Trên thế giới thì phân khúc shophouse ven biển không có quá nhiều lạ lẫm, tuy nhiên, với nước ta thì mô hình bất động sản này vẫn còn lạ lẫm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những shophouse ven biển sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những nhà đầu tư nhạy bén.
Tiềm năng tăng trưởng của shophouse ven biển
Mô hình Shophouse (nhà phố thương mại) là loại hình bất động sản có triển vọng tăng giá lâu dài và bền vững. Trước đây, loại hình shophouse thường được chú trọng phát triển tại các khu đô thị, trung tâm với giao thông thuận tiện, quy mô dân số phát triển và hạ tầng kết nối bài bản.
Nhưng với điều kiện các đô thị phát triển đã có quỹ đất hạn chế dẫn đến khó phát triển, các nhà đầu tư dần chuyển hướng sang shophouse ven biển – loại hình sản phẩm mà không kém phần tiềm năng với hy vọng mang lại mức lợi nhuận sinh lời như ý.
Theo giới chuyên gia bất động sản nhận định, nền kinh tế dịch vụ phát triển, đặc biệt là sự tăng trưởng du lịch đang tạo đà bứt phá cho bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và cả shophouse ven biển nói riêng.
Theo số liệu Tổng cục Du lịch vừa công bố, lượng khách du lịch ghi nhận trong nước tính từ đầu năm cho tới tháng 9/2022 ước đạt hơn 90 triệu lượt khách, đây là con số không tưởng với một quốc gia vẫn đang phục hồi kinh tế sau dịch.
Khi đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, du lịch tiếp tục có tương lai xán lạn với sự phục hồi toàn diện, hiệu quả về cả số lượng du khách và tổng doanh thu từ du lịch – dịch vụ.
Bên cạnh sự phục hồi của thị trường nội địa, thị trường khách quốc tế cũng tăng trưởng tích cực với 2,55 triệu lượt khách tính đến hết quý III trong năm. Tổng mức thu từ khách du lịch 9 tháng đầu năm ước đạt gần 400 nghìn tỷ đồng.
Shophouse ven biển – bài toán kinh doanh sinh lời ổn định
Với các địa phương có thế mạnh khai thác du lịch quanh năm nhờ khí hậu ôn hòa, giao thông thuận tiện, các bãi biển sạch đẹp… sẽ là điểm dừng chân của nhiều nhà đầu tư hướng đến phân khúc shophouse ven biển.
Xét về bài toán kinh doanh, shophouse ven biển sẽ có con số sinh lời hấp dẫn bởi du khách có xu hướng chi tiêu ngày càng hào phóng. Như tại Phú Yên, tính trong giai đoạn nửa đầu năm nay, chi tiêu trung bình của mỗi du khách khi đến địa phương này là 4,7 triệu đồng/người. Đây được xem là mức rất ít địa phương đạt được.
Đối với nhu cầu du lịch biển, Phú Yên sở hữu nhiều lợi thế để phát triển du lịch nghỉ dưỡng quanh năm, phù hợp với thị hiếu của du khách quốc tế và cả trong nước mong muốn
Đặc biệt với đường bờ biển trải dài đến hơn 100km đã góp phần tạo nên một Phú Yên với nhiều bãi tắm hoang sơ xinh đẹp. Phú Yên gây thương nhớ cho khách du lịch bốn phương bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ của các thắng cảnh nơi đây.…
Hội tụ tiềm năng du lịch vượt trội, Phú Yên dễ dàng “lọt vào mắt xanh” của những nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, vươn lên trở thành toạ độ mới của loại hình shophouse mặt tiền biển bên cạnh các điểm đến truyền thống như Quy Nhơn hay Phú Quốc.
Theo ghi nhận hiện nay, nguồn cung shophouse tại Phú Yên còn khá khiêm tốn. Với bài toán tăng trưởng khách du lịch và chi tiêu trung bình của khách tương đối cao, shophouse ven biển có tiềm năng rất lớn tại thị trường mới nổi này.
Trong giai đoạn 2021 – 2030, với định hướng xây dựng Khu du lịch quốc gia Phú Yên trở thành một trong những điểm đến hàng đầu khu vực Đông Nam Á, khách du lịch sẽ tăng mạnh hàng năm, đem đến lượng khách hàng tiềm năng cho shophouse.
Đối với các căn shophouse mà được quy hoạch vào trục lõi trung tâm khu nghỉ dưỡng và có giá trị giao thương cao, như vậy sẽ dễ dàng kinh doanh nhiều loại hình. Khi bài toán kinh doanh được đảm bảo, các nhà đầu tư cũng hoàn toàn yên tâm đối với những dự án có tính pháp lý vững chắc và cơ sở hạ tầng hoàn thiện theo đúng quy hoạch phù hợp.